Khám phá vẻ đẹp 5 ngôi chùa ở Nha Trang nổi tiếng

 Thành phố biển Nha Trang không chỉ nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp mà còn có rất nhiều ngôi chùa cổ kính. Có cơ hội du lịch đến đây, bạn hãy dành một phần thời gian khám phá những ngôi chùa ở Nha Trang nhé. Đó chính là một trong những yếu tố không thể thiếu níu chân du khách khi đi du lịch Nha Trang. 

Top 5 ngôi chùa ở Nha Trang nổi tiếng

Chùa Long Sơn - ngôi chùa lớn nhất Nha Trang 

(Ảnh: hoabinhtourist.com)

Tọa lạc ở chân núi Trại Thủy, cách ga Nha Trang khoảng 1km về hướng Bắc. Chùa Long Sơn do Hòa thượng Thích Ngộ Chí dựng trên đỉnh vào năm 1886 với tên là Đăng Long tự. Vào năm 1900 chùa bị hư hỏng sau một cơn bão lớn và phải dời xuống địa điểm hiện nay. Say này chùa được đổi tên là Long Sơn. Tên thân thuộc là chùa Phật Trắng. 

Đây là ngôi chùa có diện tích lớn nhất trong các chùa ở Nha Trang. Khuôn viên chùa rộng 44.5m, dài hơn 72m. Sự bày trí đẹp đẽ mang lại cảm giác thanh tịnh cho các khách quan tới vãn cảnh chùa. Bên sân chùa là giảng đường của trường trung cấp Phật học. Đây cũng là Trụ sở Giáo hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa.

Tòa chánh điện của chùa rất rộng rãi có đặt tượng Phật tổ ngồi thuyết pháp và 2 cây nến lớn nặng 900kg. Điểm nổi bật nhất ở chùa Long Sơn chính là tượng Phật trắng muốt, sừng sững trên đỉnh núi Trại Thủy. Khi đi qua đường 23/10, bạn chỉ cần ngước nhìn lên là đã có thể thấy đỉnh tượng Phật từ phía xa.

Điểm độc đáo tại ngôi chùa ở Nha Trang này chính là du khách có thể thu vào tầm mắt cả thành phố Nha Trang rộng lớn từ trên đỉnh núi Trại Thủy. Cảnh tượng từ trên cao nhìn xuống thật hùng vĩ và thanh tịnh biết nhường nào. Nếu đã tới Nha Trang du lịch, bàn đừng nên bỏ lỡ dịp ghé thăm ngôi chùa Long Sơn này nhé.

Chùa Suối Đổ - ngôi chùa linh thiêng ẩn mình trong rừng núi

(Ảnh: hoabinhtourist.com)

Nhắc đến các ngôi chùa ở Nha Trang không thể không kể tới chùa Suối Đổ. Chùa nằm ở phía Tây dãy núi Hoàng Ngưu, thuộc huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. 

Muốn vãn cảnh chùa Suối Đổ, du khách sẽ phải trải qua hơn trăm bậc thang men theo sườn núi. Mặc dù vậy, đây chính là dịp để các du khách thập phương thưởng ngoạn cảnh sắc đất trời, thiên nhiên tươi đẹp nơi chùa chiền ở Nha Trang. Âm thanh tiếng ve râm ran thú vị, tiếng suối reo hòa lẫn tiếng hót lảnh lót của chim rừng. Những điều này sẽ khiến du khách hiếm khi cảm thấy nhàm chán, tẻ nhạt khi tới đây thăm quan.

Du khách thường tìm đến chùa để cầu sức khỏe và bình yên. Bên cạnh đó tìm một nơi mà tâm hồn được thư giãn hoàn toàn. Khi leo lên chừng 200m sẽ chạm phải hai con đường dẫn đến hai nơi. Đó là Quan Âm sơn tự bên trái và Phổ Đà sơn tự bên phải. Đập vào mắt du khách là chùa Suối Đổ vàng ươm với mái ngói đỏ tươi. Chùa vô cùng nổi bật giữa màu xanh của núi rừng, tạo nên một khung cảnh hữu tình khó quên.

Nếu bạn đang phân vân du lịch Nha Trang nên đi đâu thì Suối Đổ chính là một lựa chọn tuyệt vời nhé.

Chùa Từ Tôn - ngôi chùa đẹp mê người trên đảo

(Ảnh: hoabinhtourist.com)

Chùa Từ Tôn là ngôi chùa duy nhất ở Nha Trang nằm trên đảo. Chùa tọa lạc trên đảo Hòn Đỏ khoảng 20.000m2, thuộc phường Vĩnh Thọ, thành phố Nha Trang. Chùa được Hòa thượng Thích Viên Mãn khai sáng và xây dựng vào những năm 1960.

Hòa thượng Thích Viên Mãn đã dành 40 năm để khai hoang, dựng am tu, xây dựng nên ngôi chùa Từ Tôn như hiện tại. Khách hành hương đến với chùa Từ Tôn không chỉ để cầu an mà còn để ngắm nhìn khung cảnh vừa tuyệt mỹ vừa linh thiêng nơi đây. Giữa biển trời xanh ngắt, tiếng sóng biển rì rào, con người ta còn tìm thấy sự an yên từ sâu trong tâm hồn nữa. Nếu có dịp đi du lịch Nha Trang đừng quên dành chút thời gian khám phá một trong những ngôi chùa đẹp ở Nha Trang này nhé. 

Chùa Quan Âm Nam Hải - ngôi chùa sở hữu vẻ đẹp sơn thủy hữu tình

(Ảnh: hanalink.vn)

Chùa Quan Âm Nam Hải nằm trên vùng đất cao, mặt hướng ra biển. Có thể nói đây là ngôi chùa sở hữu địa thế đẹp nhất ở Nha trang. Chùa Quan Âm Nam Hải được nhà sư Giác Kiến xây dựng vào năm 1966.

Đến với ngôi chùa này, du khách hành hương sẽ cảm nhận được sự thư giãn trọn vẹn trong tâm hồn. Không chỉ tử sự thanh tịnh nơi cửa Phật như các ngôi chùa khác ở Nha Trang mà còn là từ phong thủy nơi đây. 

Khuôn viên chùa Quan Âm Nam Hải rất đẹp, quanh năm rợp mát bóng cây. Nếu đứng trong sảnh chùa, du khách có thể chiêm ngưỡng hàng trăm dặm biển xa. Lòng cảm nhận từng cơn gió lùa vào hòa quyện với mùi trầm hương thật khoan khoái.

Đặt chính giữa sân chùa là tượng Quan Thế Âm Bồ Tát trắng muốt hướng ra biển, như đang phù hộ độ trì cho người dân nơi đây những năm tháng không thiên tai bão tố.

Chùa Hải Đức - chùa có đường đi đẹp nhất Nha Trang

(Ảnh: hoabinhtourist.com)

Chùa Hải Đức cùng 3 ngôi chùa Long Sơn, Bửu Phong và Lôi Am là 3 ngôi chùa ở Nha Trang quan trọng nhất trong cụm đồi Trại Thủy.

Ngôi chùa này còn có tên là Duyên Sanh Tự. Chùa được vị thiền sư Viên Giác cho khởi công xây dựng vào năm 1983. Đến năm 1991, chùa đổi tên thành Hải Đức Tự. Ngôi chùa này nổi danh với đường đi đẹp nhất trong số các chùa nằm ở Nha Trang.

Để tới vãn cảnh nơi đây, du khách sẽ phải đi bộ lên một con dốc dài. Tuy hơi vất vả nhưng hai bên là hàng cây xanh tỏa bóng, mang đến cảm giác thư giãn. Những bậc thang bằng đá xám vuông vức xếp san sát nhau. Tất cả nâng bước du khách đến gần hơn với chốn thanh tịnh của ngôi chùa.  

Bước qua con dốc du khách sẽ bắt gặp 2 lối để lên chùa Hải Đức. Con đường phía bên trái được trải nhựa bằng phẳng men theo vách đá. Con đường bên phải lại là những bậc thang đá nhỏ hẹp. Bên đường còn có đặt sẵn ghế đá để khách nghỉ ngơi khi đi vãn cảnh chùa. 

Lời kết

Ngoài các ngôi chùa trên, Nha Trang còn có chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa, chùa Bửu Phong, chùa Nghĩa Hương, chùa Sắc Tứ Kim Sơn, chùa Sắc Hội Tứ Phước… Nếu có dịp thì bạn có thể đến thăm vãn cảnh và cầu khấn tại các ngôi chùa này nhé. 

Để tham quan các ngôi chùa ở Nha Trang, bạn có thể đi tự túc hoặc tham gia các tour Nha Trang. Mỗi chùa mang mang một vẻ riêng nhưng đều toát lên nét linh thiêng, bình an của Phật pháp. Chúc bạn có thêm những trải nghiệm đáng nhớ cho chuyến du lịch Nha Trang lần này. 

Xem bài viết gốc tại: https://nhatrangstop.com/kham-pha-ve-dep-5-ngoi-chua-o-nha-trang-noi-tieng/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 6 Quán Bánh Xèo Mực Nha Trang Ngon và Nổi Tiếng Nhất

Các quán cafe đẹp ở Nha Trang check in cực chất

Ăn ở quán ốc Nha Trang nào ngon?