Hướng dẫn đầy đủ các cách đi Nha Trang từ Đà Nẵng

 Đà Nẵng, Nha Trang đều là 2 vùng đất du lịch nổi tiếng trong cả nước. Tuy nhiên, bài viết này không giới thiệu về các địa điểm du lịch ở 2 nơi trên. Mà sẽ hướng dẫn cho bạn cách đi từ một vùng này đến vùng kia, cụ thể là đi Nha Trang từ Đà Nẵng. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được phương tiện phù hợp cho cho chuyến đi của mình và là khởi đầu để bạn có một chuyến tham quan tuyệt vời đáng nhớ. 

Thành phố biển xinh đẹp Nha Trang (vntrip.vn)

Khoảng cách từ Đà Nẵng đến Nha Trang là bao nhiêu km?

Nha Trang là thành phố biển xinh đẹp và là điểm dừng chân lý tưởng cho khách du lịch trong và ngoài nước. Nơi đây nổi tiếng với đường bờ biển dài mềm mại, nước xanh trong vắt với màu cát trắng. Ngoài ra còn có khu vui chơi giải trí sang trọng bậc nhất Vinpearl Nha Trang Bay Resort & Villa.

Nha Trang cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 500km theo đường QL1A. Bạn có thể dễ dàng di chuyển từ Đà Nẵng đi Nha Trang bằng nhiều phương tiện khác nhau như: máy bay, tàu hỏa, xe khách và phương tiện cá nhân.

Đi Nha Trang từ Đà Nẵng như thế nào?

Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn cách đi phù hợp. 

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể đi Nha Trang từ Đà Nẵng theo 4 cách.

Máy bay

Đây chắc chắn là phương tiện giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển nhất và được nghỉ ngơi nhiều nhất. Tuy nhiên đi kèm đó là chi phí cho phương tiện này sẽ là cao nhất. Dù vậy, đây vẫn là lựa chọn ưu tiên của rất nhiều người bởi sự tiện lợi và thoải mái. 

Ở Nha Trang (Khánh Hòa) có sân bay quốc tế Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang 36 km. Hiện nay, tuyến Đà Nẵng – Nha Trang có 3 hãng hàng không phục vụ là Vietnam Airline, Vietjet, Jetstar. Mỗi ngày có 2 đến 3 chuyến bay. Giá vé tùy hãng và tùy đơn vị bạn đặt vé dao động từ 1.700.000 đến 3.000.000 VNĐ.

Xe khách 

Để đi Nha Trang từ Đà Nẵng bằng xe khách, chi phí cho phương án này rơi vào khoảng 220.000 – 270.000 VNĐ/vé. Bạn có thể tham khảo website uy tín vexere.com để được tư vấn và đặt xe. 

Đi xe khách từ Đà Nẵng đến Nha Trang vừa tiết kiệm mà vẫn được nghỉ ngơi (dichungtaxi.vn)

Một số nhà xe uy tín tuyến Đà Nẵng - Nha Trang như: Phương Trang, Quang Hạnh, Hoàng Long, Cúc Tùng… Thời gian di chuyển bằng oto từ Đà Nẵng đến Nha Trang là khoảng 11h. 

Với quãng đường khá xa thì bạn nên chọn xe giường nằm (chất lượng cao) để được nghỉ ngơi thoải mái. Điều này cũng giúp đảm bảo sức khỏe của bạn cho chuyến đi.

Tàu hỏa

Tàu hỏa cũng là phương tiện di chuyển được nhiều người tin tưởng lựa chọn với không gian thoải mái, sạch sẽ. 

Để đi tàu hỏa từ Đà Nẵng đến Nha Trang, bạn sẽ xuất phát ở ga Đà Nẵng và kết thúc ở ga Khánh Hòa. Có rất nhiều chuyến tàu Bắc Nam để bạn đi được quãng đường này. Ví dụ như tàu SE1, SE3, SE5, SE7, TN1.

Có nhiều loại ghế cho khách lựa chọn như ghế cứng, ghế mềm, ghế cứng điều hòa, ghế mềm điều hòa lẫn giường nằm điều hòa mềm hoặc cứng.

Giá vé dao động từ 160.000 - 800.000 VNĐ. Điểm xuất phát từ ga Hàng Cỏ (Hà Nội), dừng lại ở ga Đà Nẵng, sau đó đến ga Khánh Hòa. Từ đây, bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi đến thành phố Nha Trang.

Phương tiện cá nhân

Phương tiện cá nhân ở đây có thể là xe máy hoặc ô tô cá nhân. Có 3 tuyến đường di chuyển từ Đà Nẵng vào Nha Trang. Đó là tuyến đường qua QL1A, tuyến đường Hồ Chí Minh/14 và tuyến đường qua QL14.

Trong đó, nếu đi theo tuyến QL1A, xuất phát từ nội thành thành phố Đà Nẵng, bạn đi theo hướng quốc lộ 1A vào tỉnh Quảng Nam qua thành phố Hội An. Tiếp đến vào tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Bình Định, rồi đến tỉnh Phú Yên. Khi vào đến địa phận tỉnh Khánh Hòa, bạn chỉ cần đi thêm khoảng 90km nữa là đến địa phận thành phố Nha Trang.

Như vậy là bạn đã nắm được những thông tin cần thiết để đi Nha Trang từ Đà Nẵng. Phương tiện cá nhân, xe khách hay tàu hỏa sẽ phù hợp với những bạn thích trải nghiệm. Đặc biệt là phương tiện cá nhân. Còn nếu muốn tiết kiệm thời gian nghỉ dưỡng thì hãy lựa chọn máy bay nhé.

Hy vọng qua bài viết sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin cách đi Nha Trang từ Đà Nẵng. Bạn sẽ trả lời được câu hỏi: Có những phương tiện gì để đi từ Đà Nẵng đến Nha Trang? Khoảng cách từ Đà Nẵng đến Nha Trang là bao nhiêu km? Đi từ Đà Nẵng đến Nha Trang bằng phương tiện gì nhanh nhất?... Chúc bạn có một chuyến đi an toàn, nhiều trải nghiệm thú vị.

Xem bài viết gốc tại: https://nhatrangstop.com/huong-dan-day-du-cac-cach-di-nha-trang-tu-da-nang/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 6 Quán Bánh Xèo Mực Nha Trang Ngon và Nổi Tiếng Nhất

Các quán cafe đẹp ở Nha Trang check in cực chất

Ăn ở quán ốc Nha Trang nào ngon?